หมอมโน คือใคร : มโน เลาหวณิช ผู้ทำ “สังฆเภท”!?!

หมอมโน คือใครรณีธรรมกาย ธรรมกาย

มโน เลาหวณิช…คนครึ่งบ้า??

ได้อ่านบทความที่นายมโน เลาหวณิช เขียนใส่ร้ายป้ายสีหลวงพ่อธัมมชโยด้วยความรู้สึกอเนจอนาถใจ หลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้มีพระคุณส่งเสียนายมโนเล่าเรียนในต่างประเทศจนจบ

ให้ความเมตตาสนับสนุนในเรื่องต่างๆ มากมาย ทำไมนายมโน เลาหวณิชจึงมีพฤติกรรม…เนรคุณ…เช่นนี้

วิเคราะห์ทางการแพทย์ด้านจิตเวช เป็นไปได้หรือไม่!? ที่สาเหตุเกิดเพราะนายมโน เลาหวณิช เป็นผู้มีอาการทางจิต*** เนื่องจากคุณพ่อของนายมโน ซึ่งเป็นหมอจุฬารุ่น1 ก็ป่วยเป็นโรคจิต คุณแม่ก็ป่วยเป็นโรคจิต พี่น้องทุกคนก็ป่วยเป็นโรคจิต นายมโน เลาหวณิช ต้องฝึกยูโดตั้งแต่เรียนมัธยมเพื่อเอาไว้สู้คุณพ่อ ล็อคคอแย่งปืน ทำให้มีอาการฝังจิต เมื่อใกล้ชิดผู้ใหญ่ท่านใดก็จะมีความรู้สึกเป็นศัตรูที่ต้องจ้องทำลายแฝงอยู่ในใจด้วย เหมือนที่ตนต้องคอยระวังต่อสู้ทำลายพ่อของตัวเอง

เมื่อเข้าใจสาเหตุทางจิตของนายมโน เลาหวณิชแล้ว ก็จะทำให้เข้าใจพฤติกรรมเนรคุณของนายมโนได้ดี เมื่อออกจากวัดพระธรรมกายก็ไปอาศัยอยู่วัดราชโอรสฯ ต่อมาก็สร้างเรื่องมากมายจนท่านเจ้าอาวาสวัดราชโอรสให้ออกจากวัด ก็เที่ยวด่าโจมตีท่านไปทั่ว

เจ้าอาวาสวัดนาคปรกสงสารให้ไปอยู่ด้วย ก็ก่อเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับพระในวัดไปทั่ว ไม่ลงสวดมนต์ทำวัตร ไม่ลงฟังปาติโมกข์ จนท่านขับออกจากวัด ก็เที่ยวด่าว่าท่านเจ้าอาวาสวัดนาคปรก

จนไม่มีวัดไหนกล้ารับไปอยู่ด้วย เพราะขยาดพฤติกรรมเนรคุณ จึงไปอยู่อพาร์ตเมนต์เป็นปีก่อนจะสึกออกไป สึกแล้วไปสมัครงานอยู่สถาบันปรีดี พนมยงค์ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ อาศัยชื่อสถาบันเป็นเครดิต แต่ก็ไปทะเลาะกับเขาอีก จนทางสถาบันให้ออก

หนทางสร้างชื่อของนายมโน เลาหวณิช มีทางเดียวคือการตามด่าวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อธัมมชโย…ผู้มีพระคุณ

พฤติกรรมเนรคุณของนายมโน เลาหวณิช ผู้ป่วยทางจิต? เราควรให้อภัยไม่ถือสา เพราะโบราณว่า “อย่าถือคนบ้า อย่าว่าคนเมา” แต่จะทำอย่างไรดีกับคนครึ่งบ้าที่อาละวาด สร้างความวุ่นวายเข้าใจผิดให้กับคนทั้งบ้านทั้งเมือง เร็วๆ นี้ก็ไปสร้างเรื่องวุ่นวายที่โรงพยาบาลกรุงเทพอีก

อ่านได้ที่นี่ http://www.naewna.com/local/147956

มโน เลาหวณิช ตัวเป็นคนไข้ แล้วนัดทีวีไปสัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลเขาโดยไม่ขออนุญาต ไปนั่งเก้าอี้หมอของโรงพยาบาลหน้าตาเฉย ผู้บริหารโรงพยาบาลทราบก็มาห้าม เป็นเรื่องวุ่นวาย คนๆ นี้เข้าที่ไหน มีเรื่องวุ่นวายที่นั่น ถ้าสังคมไทยรับรู้ว่าเป็นคนครึ่งบ้าที่เรียนหนังสือมาเยอะ ก็จะไม่ถูกคนบ้าหลอก

อยากให้นักข่าวทีวีสัมภาษณ์ถามนายมโน เลาหวณิชว่า….

>>> คุณพ่อของนายมโน เลาหวณิชเป็นบ้าจริงหรือเปล่า คุณแม่และพี่น้องทุกคนก็ป่วยเป็นโรคจิตจริงไหม ?
>>> นายมโน เลาหวณิชต้องฝึกยูโด เอาไว้ล็อคคอแย่งปืนพ่อที่จะยิง…จริงไหม ?
>>> ไปอยู่ที่ไหนก็ก่อเรื่องจนถูกเขาไล่ออกมาทุกที่…จริงไหม ?

>>> อ้างว่าตนเป็นบุคคลสำคัญของวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่บวชพระมาจนสึกรวม 20 กว่าปี นายมโน เลาหวณิชไม่เคยอยู่จำพรรษาที่วัดพระธรรมกายเลยแม้แต่พรรษาเดียว !!!…จริงไหม ?

>>> เมื่อ มโน เลาหวณิช ออกจากวัดพระธรรมกายไปด้วยความอวดดื้อถือดี เสร็จแล้วซมซานจะขอกลับมาอยู่วัดพระธรรมกายอีก…จริงไหม ?

เมื่อทางวัดไม่รับเพราะเข็ดขยาดในพฤติกรรม จึงผูกอาฆาตต้องการทำลายวัดพระธรรมกาย
@ มโน เลาหวาณิช…คนครึ่งบ้า @ กำลังสร้างเรื่องหลอกคนทั้งประเทศว่าหลวงพ่อธัมมชโยตั้งใจจะครองโลกเหมือนฮิตเลอร์ อพิโธ่..หลวงพ่อธัมมชโยท่านบวชมา 46 พรรษาแล้ว ตอนนี้อายุ 70 ปีเศษ จะไปครองโลกตอนไหน

มีแต่สร้างวัด สร้างพระ เผยแผ่ธรรมะ เพราะอีกไม่กี่ปีก็ต้องตายจากกันไปแล้ว

สร้างศาสนสถานรองรับชาวพุทธเป็นล้านคน แต่ตัวหลวงพ่อธัมมชโยท่านยังอยู่กุฏิที่เป็นอาคารชั่วคราว ผนังเซลโลกรีต พื้นปูไม้อัดอยู่เลย

กรณีธรรมกาย ธรรมกาย

กรณีธรรมกาย ธรรมกาย

ชีวิตส่วนตัวท่านอยู่อย่างเรียบง่าย ไม่ชอบพิธีรีตอง แต่งานพระพุทธศาสนาเป็นทางการ ท่านบอกว่า ต้องทำให้ดีที่สุดเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะแสดงถึงความเคารพบูชาพระรัตนตรัย อ่านเรื่องราว หลวงพ่อธัมมชโย คลิ๊กที่นี่

พระภิกษุวัดพระธรรมกายมีกว่า 3,000 รูป อุบาสก อุบาสิกาที่จบปริญญาตรีขึ้นไป แล้วรักษาศีล 8 ตั้งใจอยู่ช่วยงานวัดตลอดชีวิต มีกว่าพันคน ญาติโยมสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาหลายล้านคน ไม่ใช่คนโง่ มีการศึกษาสูง มีฐานะการงานดี เป็นคนฉลาด ถ้าหลวงพ่อไม่ดีจริงเขาไม่สละชีวิตมาช่วยงานวัดอย่างนี้หรอก ไม้ใหญ่ก็ต้องลมแรง เป็นธรรมดา

มีผู้ใส่ร้ายป้ายสีรุมกระหน่ำโจมตีมากมาย นอกจาก มโน เลาหวาณิช ลูกศิษย์วัดไม่ได้หูหนวกตาบอด แต่ที่ศรัทธามั่นไม่หวั่นไหว เพราะรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร พระพุทธเจ้าตรัสว่า “ศีลรู้ได้ด้วยการอยู่ร่วม” คือ คนอยู่ด้วยกันเป็นสิบๆปี จะรู้นิสัยพฤติกรรมของกันและกัน ปิดไม่มิดหรอก

ศิษย์วัดทุกคนรู้ความจริงว่าข้อกล่าวหาโจมตีทั้งหลายจากมโน เลาหวาณิชนั้นไม่จริง เขาจึงไม่หวั่นไหว ทองคำแท้ไม่กลัวไฟ เหมือนวัดพระธรรมกายที่สร้างมาแล้ว 45 ปี ผลงานที่ทำพิสูจน์ความจริงได้ดีกว่าคำพูด

หวังว่าสังคมไทยจะตาสว่าง ไม่ถูกนายมโน เลาหวาณิช…คนครึ่งบ้า หลอกลวงต่อไป “ถูกคนบ้าหลอกจนหลงเชื่อ เป็นเรื่องตลกที่น่าอาย”

อ่านเรื่องราวของ มโน เลาหวณิช เรื่องอื่นๆ คลิ๊ก

มโน เลาหวณิช ประวัติเชิงลึกที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน

กรณีธรรมกาย : 3 ความลับ ที่มโน เลาหวาณิช ไม่เคยบอกใคร!!!

“มะนาว The Series” เรื่องราว มโน เลาหวณิช ฉบับการ์ตูน

หมอมโน คือใคร : ป.อ.ปยุตฺโต เขียนถึงมโน เลาหวณิช

กรณีธรรมกาย ธรรมกาย นายมโน เลาหวณิช

13 thoughts on “หมอมโน คือใคร : มโน เลาหวณิช ผู้ทำ “สังฆเภท”!?!

  1. สังคมเราต้องฟังแล้วไตร่ตรองเพราะเท่าที่สังเกตุใครปล่อยข่าวก่อนจะได้เปรียบ หลวงพ่อวัดพระธรรมกายโดนด่ามาเราก็แปลกใจว่าพวกปล่อยข่าวขยันด่าท่าน อีกซีกหนึ่งเราก็เห็นแต่ท่านอบรมลูกศิษย์ ให้ละชั่ว ทำใจให้สบาย ชี้เหตุผลทำดี ได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว รู้เป้าหมายของการที่ได้อัตตภาพ ของการเกิดมาเป็นมนุษย์ เกิดมาทำไม ตายแล้วจะไปไหน .. ไม่เห็นท่านว่าร้ายใคร กลับเห็นท่าน พูดให้เราๆท่านมีกำลังใจในการสร้างความดีต่อไปจึงไม่แปลกใจว่าทำไมคนแห่กันมาวัดเยอะ เพราะหลวงพ่อทั้งสอง ทั้งหลวงพ่อธัมมะ ทัตตท่านชี้เหตุชี้ผลค้นคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมา มาให้เราปฏิบัติอย่างเหมาะสมนี้เอง พ่อแม่บังเกิดเกล้าเรา อายุ เจ็ด สิบเศษๆท่านก็ไม่เอาอะไรกะใครแล้ว นี่ท่านหลวงพ่อ ธัมมชโย 72แล้วเรา ฟังท่านเทศน์เป็นบางโอกาส จะเข้าใจครับว่าท่านทำเพื่อใคร ไม่คิดไม่แปลก…สิ่งที่ดีๆทีเป็นกุศลขอมอบแด่ผู้มีพระคุณเทอญ.

    Like

  2. Pingback: กรณีธรรมกาย เรื่องราวของนายมโน | กรณี ธรรมกาย

  3. กรรม… ขอให้มีใจใสใจสว่างเพื่อลดละเลิกอคติทุกประการเทอญ

    Like

  4. Pingback: กรณีธรรมกาย : 3 ความลับ ที่มโน เลาหวาณิช ไม่เคยบอกใคร!!! | กรณี ธรรมกาย

  5. Pingback: มโน เลาหวณิช เรื่องราว “มะนาว The Series” | กรณี ธรรมกาย

  6. Pingback: หมอมโน คือใคร : ป.อ.ปยุตฺโต เขียนถึงมโน เลาหวณิช | กรณี ธรรมกาย

  7. อนันตริยกรรม…….มีอเวจีนรกเป็นที่ไป
    อเวจีแปลว่า ปราศจากคลื่น
    แปลว่าเสวยผลกรรมแบบเนียนๆยาวๆไปมะต้องพักกันเลยทีเดียว รีบจองพื้นที่จังเลยนะคะคุณ มะโน มะโนจริงๆ

    Like

  8. Pingback: มโน เลาหวณิช เชิงลึก : กรณีธรรมกาย | กรณี ธรรมกาย

  9. Pingback: มโน เลาหวณิช ประวัติเชิงลึก : กรณีธรรมกาย | กรณี ธรรมกาย

  10. Pingback: มโน เลาหวณิช ตีแผ่ประวัติเชิงลึก | กรณี ธรรมกาย

  11. Pingback: มโน เลาหวณิช ตีแผ่ข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน | กรณี ธรรมกาย

แสดงความคิดเห็นที่นี่